Thứ Năm, 20 tháng 6, 2024

Những lưu ý quan trọng khi chọn hoa khai trương

Nguồn: https://hoatuoi360.vn/luu-y-khi-chon-hoa-khai-truong.html

Hoa khai trương không chỉ là món quà độc đáo mà còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong dịp quan trọng này. Tuy nhiên, để chọn hoa khai trương phù hợp và ý nghĩa thì cần lưu ý những gì? Cùng Hoa tươi 360 tìm hiểu cách chọn hoa, màu sắc và cách bảo quản hoa tươi lâu trong bài viết này.

Chọn hoa phù hợp với ngữ cảnh và người nhận

Hoa khai trương thường mang ý nghĩa may mắn và tài lộc, đây được xem là một món quà chúc mừng cho khởi đầu mới thuận lợi. Chính vì vậy, những lưu ý khi chọn hoa khai trương như chọn hoa khai trương phù hợp với ngữ cảnh và người nhận:

1. Chọn hoa khai trương phù hợp ngữ cảnh

Hoa khai trương thường được sử dụng vào các buổi như khai trương cửa hàng mới, nhà hàng, chi nhánh, công ty,… Để mở đầu cho buổi khai trương kinh doanh thuận lợi, người ta thường tặng cho gia chủ những lẵng hoa hoặc kệ hoa cúng khai trương, bởi không chỉ đòi hỏi sự chú trọng về mặt thẩm mỹ mà còn cần phù hợp với phong thủy và mang ý nghĩa tốt lành.

Hoa cúng khai trương

Hoa cúng khai trương

2. Chọn hoa khai trương phù hợp với người nhận

Phù hợp với sở thích người nhận

- Phong cách cá nhân: Nếu người nhận yêu thích sự tinh tế, đơn giản, hãy chọn những bó hoa thanh lịch như hoa lan, hoa hồng trắng. Nếu họ thích sự rực rỡ, năng động, bạn có thể chọn hoa hướng dương, hoa đồng tiền.

- Sở thích về màu sắc: Nên chọn hoa có màu sắc mà người nhận yêu thích. Điều này không chỉ thể hiện sự tinh tế mà còn cho thấy bạn quan tâm và hiểu rõ về họ.

Phù hợp với mối quan hệ người nhận

- Đối tác kinh doanh: Chọn những loại hoa trang trọng, cao cấp như hoa lan hồ điệp, hoa ly. Đây là cách thể hiện sự tôn trọng và mong muốn hợp tác lâu dài.

- Bạn bè, người thân: Có thể chọn những loại hoa mang ý nghĩa vui vẻ, thân thiện như hoa hồng, hoa hướng dương.

- Cấp trên hoặc người có địa vị cao: Nên chọn hoa có kiểu dáng trang trọng, cầu kỳ, và lịch sự như kệ hoa lớn với hoa lan, hoa ly.

Hoa chúc mừng khai trương màu sắc phù hợp

Hoa chúc mừng khai trương màu sắc phù hợp

>> Xem thêm: Dịp nào nên tặng hoa khai trương

Lưu ý về màu sắc hoa khai trương

1. Hoa màu đỏ - Sức sống mãnh liệt, may mắn 

Tặng hoa khai trương với tông màu chủ đạo là màu đỏ rực rỡ tượng trưng cho sự may mắn, thành công và năng lượng dồi dào là lựa chọn hoàn hảo cho các sự kiện khai trương công ty, cửa hàng hoặc những dịp trọng đại. Gam màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết, đam mê và mong muốn gặt hái thành công trong tương lai.

Hoa khai trương màu đỏ

Hoa khai trương màu đỏ

2. Hoa màu vàng - Tài lộc, thịnh vượng 

Sắc vàng óng ả của hoa tặng khai trương tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng và thành công rực rỡ. Lựa chọn hoa khai trương màu vàng đặc biệt phù hợp cho các ngành kinh doanh và tài chính, thể hiện sự phát triển, sự thịnh vượng và mong muốn thu hút tài lộc.

Hoa khai trương màu vàng

Hoa khai trương màu vàng

3. Hoa màu trắng - Thuần khiết, khởi đầu mới

Hoa khai trương màu trắng tinh khôi tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết và khởi đầu mới đầy hứa hẹn. Gam màu trắng phù hợp cho các sự kiện khai trương trong ngành y tế, giáo dục hoặc những không gian thanh lịch, trang nhã.

Hoa khai trương màu trắng

Hoa khai trương màu trắng

4. Hoa màu hồng - Tình yêu, lòng trung thành

Màu hồng nhẹ nhàng của hoa chúc mừng khai trương tượng trưng cho tình yêu, sự quan tâm và lòng trung thành. Lựa chọn hoa khai trương màu hồng thể hiện sự trân trọng, tri ân đối với đối tác, khách hàng hoặc những người thân yêu trong sự kiện quan trọng.

Hoa khai trương màu hồng

Hoa khai trương màu hồng

5. Hoa màu cam - Năng lượng tích cực, sáng tạo

Những mẫu hoa khai trương với sắc cam tượng trưng cho sự tươi trẻ nhiệt huyết, năng lượng tích cực, khởi đầu mới đầy hứng khởi và sự sáng tạo. Lựa chọn hoa khai trương màu cam đặc biệt phù hợp cho các ngành nghệ thuật, sáng tạo để khuyến khích sự sáng tạo và tràn đầy năng lượng.

Hoa khai trương màu cam

Hoa khai trương màu cam

>> Xem thêm: 99 mẫu hoa chúc mừng khai trương nhiều màu sắc

Những kiểu hoa phù hợp tặng khai trương

1. Kệ hoa mừng khai trương

Tặng kệ hoa khai trương chính là một món quà mang tính chất trang trọng và bề thế. Với kích thước lớn, kệ hoa thường được sắp xếp thành từng tầng, tạo cảm giác ấn tượng và thu hút ánh nhìn ngay từ xa. Kệ hoa mừng khai trương thường được đặt ở những vị trí dễ thấy như cửa ra vào hoặc sân khấu, tạo điểm nhấn cho buổi lễ khai trương của công ty, cửa hàng lớn hay nhà hàng.

Kệ hoa mừng khai trương

Kệ hoa mừng khai trương

>> Xem thêm: 253 Mẫu kệ hoa khai trương công ty sang, đẹp nhất

2. Giỏ hoa khai trương

Giỏ hoa chúc mừng khai trương là sự lựa chọn phổ biến cho các buổi lễ khai trương với không gian vừa và nhỏ, dễ dàng di chuyển và trang trí. Với thiết kế độc đáo, giỏ hoa có thể bày trên bàn tiếp khách, quầy lễ tân hoặc các vị trí trung tâm trong không gian khai trương. Những loại hoa phù hợp cho lẵng hoa thường là hoa hồng, hoa cúc và hoa đồng tiền. Giỏ hoa tặng khai trương thích hợp cho các buổi lễ khai trương cửa hàng, văn phòng nhỏ, quán cà phê hoặc các không gian có diện tích khiêm tốn.

Giỏ hoa hồng mừng khai trương đẹp

Giỏ hoa hồng mừng khai trương đẹp

3. Bình hoa, chậu hoa khai trương

Chậu hoa và bình hoa tặng khai trương là lựa chọn tinh tế và trang nhã, phù hợp để trang trí nội thất lâu dài. Bình hoa thường được cắm gọn gàng, tạo cảm giác thanh lịch, còn chậu hoa kết hợp cây xanh và hoa tươi, mang lại không gian xanh mát. Chậu hoa khai trương mang ý nghĩa tài lộc và thịnh vượng, thích hợp để tặng các văn phòng, cửa hàng với không gian nhỏ gọn và cần sự trang nhã, phù hợp cho những người yêu thích sự bền vững và tiện dụng.

Chậu hoa hồ điệp mừng khai trương

Chậu hoa hồ điệp mừng khai trương

>> Xem thêm: Tổng hợp 199 mẫu chậu hoa lan hồ điệp mừng khai trương độc đáo

4. Bó hoa khai trương

Thay vì lựa chọn lẵng hoa hay kệ hoa khai trương to lớn thì bó hoa mừng khai trương lại là lựa chọn phù hợp cho những ai thích hoa khai trương nhỏ nhưng không kém phần độc đáo. Không chỉ là món quà tinh thần mà còn mang đến những lời chúc tốt đẹp và sự may mắn cho người nhận. Việc tặng một bó hoa khai trương được lựa chọn kỹ lưỡng còn làm đẹp thêm cho không gian và truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa, giúp gắn kết mối quan hệ trong kinh doanh hơn.

Bó hoa mừng khai trương

Bó hoa mừng khai trương

Cách bảo quản hoa khai trương lâu bền

Để những hoa khai trương luôn rực rỡ và tươi lâu hơn tại những buổi lễ, sự kiện khai trương quan trọng bạn cần lưu ý một số bí quyết để giúp cho chúng tươi tắn hến hết ngày với hai cách đơn giản như sau:

1. Tránh ánh sáng, nhiệt độ cao

Đặt hoa mừng khai trương ở chỗ có nhiệt độ và ánh sáng không quá gắt, giữ hoa ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, các nguồn nhiệt như lò nướng, quạt điều hòa. Nhiệt độ cao sẽ khiến hoa nhanh héo úa.

2. Tưới nước, phun nước cho hoa

Sử dụng bình xịt để phun nước sương lên những kệ hoa hoặc lẵng hoa khai trương. Việc này giúp giữ ẩm cho hoa và tạo cảm giác tươi mát.

3. Sử dụng dung dịch bảo quản hoa

Mua dung dịch bảo quản hoa chuyên dụng để kích thích những đóa hoa khai trương tươi lâu hơn, chống thối rữa và giữ hoa tươi lâu hơn. Pha loãng dung dịch bảo quản hoa theo hướng dẫn và cho vào nước cắm hoa. Đây là cách cho hoa tươi được lâu nhất nhưng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe con người mọi người nên cân nhắc vào các trường hợp nên hay không nên.

4. Tránh đặt hoa gần trái cây chín

Khi đặt hoa gần trái cây chín, những kệ hoa khai trương có thể bị nhanh héo bởi trong trái cây chín có chứa một loại khí có tên là Ethylene, nó có thể làm hoa nhanh héo úa hơn.

Cuối cùng, chỉ với những bí quyết đơn giản trên, bạn có thể giữ cho hoa khai trương đẹp và luôn tươi tắn và rạng rỡ trong suốt thời gian dài, góp phần tô điểm cho không gian thêm sinh động và tràn đầy sức sống.

Chăm sóc hoa khai trương thường xuyên

Chăm sóc hoa khai trương thường xuyên

Với những lưu ý khi chọn hoa khai trương, Hoa tươi 360 hi vọng bạn sẽ dễ dàng chọn được những bó hoa, giỏ hoa phù hợp với ngữ cảnh và người nhận, tạo ấn tượng sâu sắc và lâu dài.

--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét