Thứ Năm, 23 tháng 11, 2023

Xoài Cát Chu - Đắc sản trứ danh của tỉnh Đồng Tháp

Nguồn: https://360fruit.vn/xoai-cat-chu-dac-san-tru-danh-cua-tinh-dong-thap.html

Xoài Cát Chu là một trong những giống xoài nổi tiếng tại Việt Nam. Chúng đã được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như: Hong Kong, Nhật Bản, Hàn Quốc . Vậy giống xoài này có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về xoài Cát Chu

Xoài Cát Chu được gọi là đặc sản của tỉnh Đồng Tháp, có thể coi đây là giống xoài thuần chủng. Được trồng chủ yếu tại vùng Tháp Đông với diện tích khoảng 9.000 ha ( trung tâm tập trung ở Cao Lãnh). Những vườn xoài ở đây ít nhất cũng phải từ 20 đến 30 năm tuổi. Cây xoài Cát Chu được trồng quanh năm, mỗi năm 2 vụ kéo dài từ tháng 8 đến Tết Âm Lịch. 

Xoài Cát Chu được gọi là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp

Xoài Cát Chu được gọi là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Đồng Tháp

Quả xoài Cát Chu có trọng lượng dao động từ 350 đến 400g mỗi quả. Khi chín, quả xoài có màu vàng nhạt, có hình dáng nhỏ, tròn ở đỉnh và hơi thuôn dài. Khi thưởng thức, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được mùi thơm nồng nàn của xoài Cát Chu. Hương vị ngọt dịu, không gắt, là điểm đặc biệt của loại xoài này.

Xoài Cát Chu được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới

Xoài Cát Chu được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới 

Xoài Cát Chu Đồng Tháp có cùi dày, ít xơ, thịt xoài mềm mại và dai, với màu vàng ươm hấp dẫn. Đặc biệt, khi trồng tại Đồng Tháp, xoài Cát Chu mang đến hương vị đặc biệt hơn so với những nơi khác, nhờ vào đặc điểm thổ nhưỡng độc đáo của vùng này, tạo nên những quả xoài thơm ngon và độc đáo.

=>> Xem thêm: Nha đam - Loài cây thần dược cho sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên

Cách chọn xoài Cát Chu ngon

Chọn những quả xoài Cát Chu có màu vàng đều, da sáng và căng, không có dấu hiệu sần sùi hoặc vết thâm nhỏ. Thịt xoài ở phần gần cuống cần phải cứng, không mềm hoặc nhẫn. Cuống xoài nên hơi lõm vào bên trong thịt, một dấu hiệu của trái xoài chín và ngon.

Chọn những quả xoài Cát Chu có màu vàng đều, da sáng và căng

Chọn những quả xoài Cát Chu có màu vàng đều, da sáng và căng

Trái xoài Cát Chu tươi sẽ tỏa ra mùi thơm tự nhiên, đặc biệt là ở phần cuống, thường có mùi thơm đậm đà. Dùng tay bóp nhẹ vào quả xoài. Trái xoài chín tự nhiên sẽ có độ săn chắc, không bị nát, thịt xoài dẻo, có độ đàn hồi. Cuống cũng cần phải chắc chắn, không bị mềm quá. Tránh những quả xoài quá mềm, cầm không chắc tay.

=>> Xem thêm: Dưa hấu ruột đỏ và Dưa hấu ruột vàng - Gấp đôi dinh dưỡng cho sức khỏe

Công dụng của quả xoài đối với sưc khỏe

Quả xoài không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Dưới đây là những tác dụng của quả xoài mà bạn nên biết:

Xoài chứa nhiều vitamin C và A, hai chất chống oxy hóa quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tật.

Trái xoài giàu chất xơ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của ruột.

Công dụng của quả xoài đối với sưc khỏe

Công dụng của quả xoài đối với sưc khỏe

Xoài ngon chứa các chất chống viêm tự nhiên và chất chống vi khuẩn, giúp giảm viêm nhiễm và ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng.

- Enzymes có trong xoài giúp tiêu hóa protein và cải thiện quá trình tiêu hóa. Đồng thời, xoài cũng có tác dụng kích thích sự tiết chuẩn của enzyme tiêu hóa trong cơ thể.

- Nhờ có lượng lớn vitamin A, quả xoài có tác dụng bảo vệ mắt khỏi tác động của các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt như mắt khô, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

=>> Xem thêm: 99+ Mẫu giỏ trái cây được ưa chuộng nhất năm 2023

Món ngon từ xoài Cát Chu

Panna Cotta xoài, một sự kết hợp tuyệt vời giữa vị ngọt ngon và kem mềm mại. Với nền kem vani trắng mịn, được kết hợp cùng nước cốt xoài Cát Chu ngọt ngào, món ăn này không chỉ ghi điểm với hương vị đặc trưng mà còn bởi sự hòa quyện tinh tế của hai thành phần chính.

Panna Cotta xoài

Panna Cotta xoài

Chè xoài Hồng Kông, hay còn gọi là Mango Sago, là một món tráng miệng quen thuộc, nhưng khi thêm vào nó nét đặc trưng của xoài Cát Chu, món ăn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Việc kết hợp giữa sữa cô đặc, hạt Sago và xoài Cát Chu tạo nên một hương vị tươi mát, ngọt ngon và bổ dưỡng.

Chè xoài Hồng Kông

Chè xoài Hồng Kông

Bánh kem xoài bloom, lớp bánh kem mềm mại, phủ lên lớp bánh xoài tươi ngon, tạo nên một hình ảnh thuần khiết và quyến rũ. Hương vị của xoài tươi và kem béo ngậy hoàn hảo hòa quyện, rất thú vị.

Bánh kem xoài bloom

Bánh kem xoài bloom

=>> Xem thêm: Dâu bạch tuyết - Sức hút đắt đỏ của loài dâu quý hiếm

Giá xoài Cát Chu bao nhiêu? Mua ở đâu?

Giá xoài Cát Chu tại Việt Nam luôn ở mức ổn định 80.000-90.000vnđ/kg. Để mua xoài Cát Chu Đồng Tháp ngon và chất lượng, bạn có thể tìm kiếm tại các chợ trái cây, siêu thị, cửa hàng đồ ăn hoặc các cửa hàng trái cây chuyên biệt.

Giá xoài Cát Chu tại Việt Nam luôn ở mức ổn định 80.000-90.000vnđ/kg

Giá xoài Cát Chu tại Việt Nam luôn ở mức ổn định 80.000-90.000vnđ/kg

Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua giỏ trái cây làm quà biếu tặng, bạn có thể tham khảo Cửa hàng trái cây nhập khẩu – 360Fruit, chúng tôi chuyên cung cấp các loại trái cây nhập khẩu với giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét