Thứ Ba, 21 tháng 11, 2023

Dưa hấu ruột đỏ và Dưa hấu ruột vàng - Gấp đôi dinh dưỡng cho sức khỏe

Nguồn: https://360fruit.vn/dua-hau-ruot-do-va-dua-hau-ruot-vang-gap-doi-dinh-duong-cho-suc-khoe.html

Trên thị trường hoa quả hiện nay xuất hiện hai loại dưa hấu phổ biến là dưa hấu ruột đỏ và dưa hấu ruột vàng, đều thu hút sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng. Hãy cùng 360Fruit khám phá bài viết dưới đây, để xem sự khác nhau về dinh dưỡng giữa hai loại dưa hấu này và đánh giá xem loại nào được coi là tốt hơn nhé.

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu ruột đỏ

Dưa hấu ruột đỏ là một loại trái cây không chỉ ngon miệng mà còn rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể. Theo thông tin từ trang Medical News Today, dưa hấu đỏ có hàm lượng nước cao lên đến khoảng 91%, đặc biệt, loại trái cây này thấp calo và chứa ít protein cũng như chất béo, là lựa chọn lý tưởng cho những người đang quan tâm đến cân nặng của mình.

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu ruột đỏ

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu ruột đỏ

Về thành phần dinh dưỡng, dưa hấu ruột đỏ cung cấp một lượng lớn vitamin, bao gồm vitamin C, vitamin B5, và vitamin A. Ngoài ra, dưa hấu ruột đỏ chứa các axit amin như citrulline, có tác dụng làm giảm huyết áp và hỗ trợ nhiều chức năng của cơ quan như thận, phổi, gan, và hệ thống miễn dịch.

=>> Xem thêm: Dưa hấu - Món quà giải nhiệt không thể thiếu vào mùa hè

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu ruột vàng

Thịt dưa hấu vàng ươm. Khác với dưa hấu đỏdưa hấu ruột vàng được đánh giá là có vị ngọt cao gấp 3 lần, dày thịt, ít hạt, thơm nhẹ, khi cắn vào thấy ngập nước nhưng lại khô ráo, không chảy nước như loại dưa hấu đỏ thông thường.

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu ruột vàng

Thành phần dinh dưỡng của dưa hấu ruột vàng

Dưa hấu ruột vàng không chứa lycopene, thành phần tạo nên màu đỏ của dưa hấu và có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Thay vào đó, dưa hấu ruột vàng bù lại bằng việc cung cấp nhiều beta-carotene, một chất chống oxy hóa cũng có trong khoai lang và cà rốt. Ngoài ra, dưa hấu vàng cũng đặc trưng bởi sự giàu chất khoáng như kali, magiê, canxi, sắt, cùng với các loại vitamin như vitamin A, B6, C. Những thành phần này không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và chống đột quỵ, mà còn hỗ trợ duy trì sự trao đổi chất trong cơ thể.

=>> Xem thêm: Quả chà là - Loại quả thơm ngon với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe

Dưa hấu ruột đỏ và dưa hấu ruột vàng loại nào nhiều dinh dưỡng hơn?

Dưa hấu ruột đỏ và dưa hấu ruột vàng đều là những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể chúng ta. Cả hai loại này đều thấp calo và chất béo, nhưng lại rất giàu vitamin, khoáng chất, và nước, giúp duy trì sự hydrat hóa cơ thể. Dưa hấu không chỉ là một lựa chọn tốt thay thế nước thông thường mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Khác với nhiều đồ uống thể thao khác, dưa hấu không có tính axit, không gây kích thích dạ dày hoặc trào ngược axit.

Dưa hấu ruột đỏ và dưa hấu ruột vàng đều là những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Dưa hấu ruột đỏ và dưa hấu ruột vàng đều là những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

Ngoài ra, nước dưa hấu còn cung cấp chất điện giải, bao gồm kali, giúp bổ sung chất dinh dưỡng mất mát khi bạn đổ mồ hôi, đặc biệt là quan trọng trong những ngày nắng nóng. Sự sảng khoái sau khi thưởng thức dưa hấu không chỉ đến từ hương vị ngon miệng, mà còn từ lợi ích dinh dưỡng mà nó mang lại, làm cho nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo để duy trì sức khỏe và giữ cơ thể khỏe mạnh.

Giá dưa hấu ruột vàng

Giá dưa hấu ruột đỏ dao động từ 10.000 – 25.000đ/kg tuỳ loại. Trong khi đó dưa hấu ruột vàng có giá từ 35.000- 60.000vnđ/kgDưa hấu ruột vàng có quanh năm nhưng chính vụ cho quả dưa có chất lượng cao và ngọt nhất là vào tháng 7-8 và Tết. Thông thường, một quả dưa có trọng lượng từ 2,5-3,5kg là vừa đủ.

=>> Xem thêm: 99+ Mẫu giỏ trái cây nhập khẩu được ưa chuộng nhất năm 2023

Những lưu ý khi ăn dưa hấu

Tránh ăn dưa hấu khi nó đã bổ ra quá lâu, vì sẽ làm mất đi vị ngon và có thể gây nôn mửa, nhiễm khuẩn, làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

Hạn chế lượng dưa hấu ăn trong một lần để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và tạo cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

Tránh tiêu thụ dưa hấu khi cơ thể mệt mỏi, vì nó có thể làm tăng lượng nước trong cơ thể. Và nếu như lượng nước này không được bài tiết ra khỏi cơ thể sẽ khiến cho khối lượng máu tăng dẫn đến kiệt sức và mệt mỏi.

Những lưu ý khi ăn dưa hấu

Những lưu ý khi ăn dưa hấu

Phụ nữ mang thai nên giảm lượng dưa hấu, đặc biệt là loại lạnh, để tránh tăng đường huyết và nguy cơ tiểu đường thai kỳ, cũng như tránh tiêu chảy và đau bụng.

Tránh tiêu thụ dưa hấu vào buổi tối, vì quá trình tiêu hoá chậm hơn bình thường, có thể gây tăng cân.

Không nên bỏ hạt khi ăn dưa hấu, vì hạt chứa nhiều axit quan trọng cho cơ thể, và việc bỏ lỡ chúng có thể ảnh hưởng đến lợi ích dinh dưỡng.

Bài viết trên chia sẻ đến cho bạn đọc vài thông tin thú vị và hữu ích về dưa hấu ruột vàng và dưa hấu ruột đỏ. Ở những bài viết tiếp theo, 360Fruit sẽ tổng hợp thêm nhiều hơn thông tin về loại quả này. Bạn có thể truy cập website 360Fruit để cập nhật kiến thức về trái cây nhé!

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét