Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Re: Điểm nhấn đặc biệt của dạ yến thảo cho khu vườn của bạn

Những điều có thể bạn chưa từng biết về lan vũ nữ


Lan vũ nữ phân bố rộng khắp Nam Mỹ. Chúng có mặt từ miền biển cho đến những khu rừng mưa trên dãy Andes, xuyên suốt Trung Mỹ và ra tận phía bắc Mexico và trên các vùng đảo của Tây Ấn Độ. Vì chúng có cả những loài mọc ở miền cao lẫn miền thấp, nên chúng có thể được trồng hầu như ở khắp mọi nơi trên thế giới.  

Lan vũ nữ đẹp ở shop hoa lan 360

Nguồn gốc sự ra đời lan vũ nữ

Lan Vũ Nữ - Oncidium hay Dancing Lady là một loại lan gồm khoảng chừng 600 giống mọc tại các miền thuộc Nam châu Mỹ. Loại lan này có những củ bẹ - pseudobulbs to hoặc nhỏ phía trên có 1 lá - unifoliate hoặc 2 lá - bifoliate. Tùy theo giống có lá dầy và cứng như tai lừa - Mule ear hoặc dài và mềm như nhiều giống khác. Hoa có hình dạng gần giống như nhau nhưng khác nhau ở màu sắc hoặc một số đặc điểm. 

Dò hoa có thứ dài gần 2 thước như Onc. falcipetalum, Onc. carthagenense, Onc. divaricatum v.v… và cũng có những dò hoa ngắn như Onc. cheirophorum. Mỗi dò mang từ 30 Oncididium ampliatum đến 100 hoa và có nhiều giống hoa lớn đến 4-5 phân. Oncidium Lan Vũ Nữ thường nở hoa vào mùa xuân hay mùa hạ cũng có những cây nở vào mùa thu và có thể trồng chung một điều kiện với các loại Cattleya và Epidendrum nghĩa là vào mùa lạnh tưới rất ít nước. Từ lúc hoa nở đến lúc hoa tàn khoảng từ 2 tới 4 tháng.

Nguồn gốc

Lan vũ nữ phân bố rộng khắp Nam Mỹ. Chúng có mặt từ miền biển cho đến những khu rừng mưa trên dãy Andes, xuyên suốt Trung Mỹ và ra tận phía bắc Mexico và trên các vùng đảo của Tây Ấn Độ. Vì chúng có cả những loài mọc ở miền cao lẫn miền thấp, nên chúng có thể được trồng hầu như ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Ý nghĩa về loài lan vũ nữ xinh đẹp

Trong tình yêu: lan vũ nữ biểu trưng cho tình yêu thầm kín, sự cầu mong người mình yêu được hạnh phúc.

ý nghĩa của loài lan vũ nữ

Trong công việc: Hoa màu vàng tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, ăn nên làm nên, thường được dùng để tặng vào các dịp khai trương.

Trong tâm linh: khi bạn ngủ mơ thấy lan vũ nữ thì đó là điềm may. Bạn sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn và gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống.

Lan vũ nữ có mấy loại?

Không chỉ xinh đẹp, lan vũ nữ còn cho hương thơm nhẹ nhàng, phảng phất cả ngày. Một số loài lan vũ nữ phổ biến như:

Lan Vũ nữ nhỏ (Oncidium ornithorhynchum): Kích thước cây nhỏ, chỉ khoảng 8 - 10 inches (20 - 22,5 cm), dễ trồng dễ ra hoa với những bông hoa nhỏ nhỏ xinh xinh, khoảng 1,5 cm. Hoa thơm mùi vani tươi và có nhiều màu như hồng, tím lavender,… nở vài lần trong năm. Do kích thước nhỏ nên loài Vũ nữ này thường đặt trang trí lên bàn làm việc, bệ cửa sổ hay dưới ánh đèn. 

Lan Vũ nữ Oncidium Onustum: Hoa nở vào mùa thu với kích thước hoa lớn, khoảng 3 cm, màu vàng rõ. Điều kiện chăm sóc và ra hoa của loài Vũ nữ này là khô thoáng và nhiều ánh sáng.

Lan vũ nữ tại shop hoatuoi360

Lan Vũ nữ Oncidium longipes: Hoa cũng nở vào mùa thu với kích thước hoa từ 2 - 3 cm, đài và cánh hoa màu vàng đậm, môi hoa màu vàng sáng, hoa có mùi thơm quế. Loài Vũ nữ này nở hoa 2 lần trong năm, thuộc loài tăng trưởng chậm, có nguồn gốc từ Brazil. 

Lan Vũ nữ Oncidium amplicatum: Hoa nở thành chùm với nhiều bông hoa màu vàng rực, kích thước mỗi hoa là 2,5 cm. Loài Vũ nữ này có đặc điểm giả hành ngắn, tròn và nở hoa vào mùa hè. 

Lan Vũ nữ lùn Oncidium cheirophorum: Cây trưởng thành cao 7,5 cm, cho hoa kích thước 1,25 cm, màu vàng sáng, mùi thơm chanh. 

Các loại lan vũ nữ tại shop hoatuoi360

Lan vũ nữ lai Oncidium Tsiku Marguerite: Là loài Vũ nữ lai, kích thước 15 cm và phát triển mạnh mẽ. Hoa mọc trên phát hoa với số lượng dày đặc, các vòi hoa phân nhánh từ màu kem đến màu hồng, mùi thơm cực kỳ ngọt ngào. Loài Vũ nữ này tỏ ra lý tưởng cho những người mới bắt đầu chơi lan. 

Lan Vũ nữ thường nở hoa vào mùa xuân hay mùa hạ cũng có những cây nở vào mùa thu và có thể trồng chung một điều kiện với các loại Cattleya và Epidendrum nghĩa là vào mùa lạnh tưới rất ít nước. Từ lúc hoa nở đến lúc hoa tàn khoảng từ 2 tới 4 tháng.

Cách trồng và chăm sóc lan vũ nữ

Lan vũ nữ mang vẻ đẹp kiêu sa tuy nhiên được đánh giá là cây khá đỏng đảnh khó chiều. Loại lan này thích hợp trồng trong điều kiện nhiệt độ trong khoảng từ 20-25 độ C. Nóng quá cũng không được và rét quá cũng không xong. Nếu chăm sóc tốt thì hoa sẽ nhiều và thời gian hoa nở sẽ khá bền từ lúc nở hoa đến lúc tàn kéo dài đến 3 tháng.

Lan vũ nữ đẹp kiêu sa

Kỹ thuật trồng hoa Lan Vũ nữ có thể áp dụng quanh năm nhưng để hoa nở đẹp cần phải tuân thủ nhiều yếu tố từ giống, nhiệt độ cho tới cách chăm sóc.

Kỹ thuật trồng

Việc trồng và nhân giống cây lan vũ nữ được thực hiện bằng cách nuôi cấy mô hoặc tách cây là nhiều nhất. Bạn nên tách cây vào mùa xuân và chọn ra những cây già và có một chồi non để cắt cùng với phần rễ trắng tách ra trồng vào chậu. Sauk hi tách chỉ 1 năm sau cây sẽ ra hoa.

Cách chăm sóc và kĩ thuật trồng lan vũ nữ

Cách chăm sóc

Trong tự nhiên hoa lan vũ nữ không bao giờ mọc từ dưới đất. Chúng chỉ mọc từ vách đá và trên thân cây. Cây có bộ rễ khí sinh nên yêu cầu xung quanh cần phải được thông thoáng. Khi trồng 4-6 tuần phải chuyển chậu vào nơi ánh sáng tán xạ, tưới ít nước, để đất hơi ẩm. Khi cây mọc lên khỏe mạnh bạn nên trồng ở những nơi có nền nhiệt độ trong khoảng 20 độ C và thời kì mùa đông giữ ấm cho cây và sang mùa hè cây nên phải che nắng và duy trì độ ẩm cho giá thể 60%.

Vào mùa mưa hạn chế tưới nước và đề phòng cây bị ngập úng và thối củ. Mùa hè đến đây là lúc sinh trưởng của cây bạn phải tưới nước thường xuyên hơn hàng ngày. Cần chú ý chế độ dinh dưỡng cho cây và không nên bón phân đặc vì chúng có thể khó tiêu hơn và lan sẽ dễ chết hơn. Khi tưới nước cần tưới phn sương bạn cần chú ý tưới vào thời thời điểm buổi sáng sớm hay chiều muộn để tránh cháy lá.

Một vài hình ảnh đẹp về lan vũ nữ

Lan vũ nữ kiêu sa

Lan vũ nữ kiêu xa đẹp đẽ

Chậu hoa có sự kết hợp của lan vũ nữ

Chậu hoa có sự kết hợp của lan vũ nữ đẹp sang trọng

Nên mua lan vũ nữ ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Đặt mua lan vũ nữ ở đâu để có giá bán rẻ mà hoa đảm bảo được chất lượng? Đây là những điều băn khoăn của đại đa số khách hàng khi quan tâm đến mặt hàng cần mua.

Hoa lan 360 hiện nay là địa chỉ cung cấp lan vũ nữ với giá cực rẻ, hoa được kết vô cùng đẹp mắt và tinh tế. Bởi mỗi sản phẩm hoa của chúng tôi là một nghệ thuật. Ngoài lan vũ nữ, Shop hoalan360 còn đa dạng với nhiều họ nhà lan đẹp chất lượng chắc chắn làm hài lòng khách hàng như lan hồ điệp tết, lan đa dạng màu sắc như lan hồ điệp trắng, lan hồ điệp vàng, lan hồ điệp tím, lan hồ điệp kết hợp,..

Tại Hoa lan 360 lan vũ nữ không những rẻ mà hoa tươi mới, cành còn xanh và mập, đảm bảo giữ hoa được lâu trong quá trình chưng.

Đặc biệt, lan vũ nữ được tặng trong những dịp đặc biệt ý nghĩa làm quà như hoa sinh nhật, hoa chúc mừng, hoa tình yêu, hoa khai trương… thật ấn tượng và bắt mắt.

Shop hoa lan 360 cung cấp các loại hoa lan vũ nữ chất lượng

Để biết chính xác về giá cả hay các mẫu hoa lan vũ nữ, các bạn vui lòng liên hệ với Hoa Tươi 360 theo

Hotlines: (028)22 298 398 - 0936 65 27 27 - 0977 301 303 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Dịch vụ điện hoa nhanh chóng và chính xác, cùng với thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm và thân thiện. Hoa lan 360 hứa hẹn mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm vô cùng thú vị khi được chúng tôi phục vụ.

--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét